Sunday, January 9, 2011

Jasper vs. Ruzzle World Championship Match- Putukan 2011- Main Event



= RUZZLE LACAP
= JASPER PENA



Rules:
Jasper Pena vs. Ruzzle Lacap . Main Event: World Championship Match. 3 Rounds- 8-12 lines per round. Deadline: Sunday night(11PM Phil. time). Round 1: Use 3 movie references in your verse. It can be any movie. Round 2: Rebuttal Round- Dapat maraming rebuttal na lines- response ssa R1 o 2. Round 3: Talk about the picture in your verse. (Note: Label your verse so we can tell which round. Anyone can post first as long as you post by the deadline. Follow the rules) Start!

Add Image
Add Video
Add Image
Add Video
Remove Formatting from selection



Note sa Round 1- Kahit ano basta related sa movie. Title, characters, events, kahit anong reference...

Round 1-
Use 3 movie references in your verse. It can be any movie


PUTANG-INA! sa walong panalo mo pito dun ay tyamBA
puro mahihina lng kase kaya mong itumBA!
lumaban ka saken ngayon sayo'y may panganib na NAKA-amBA
ipaparating ko sayo mga liriko ng tunay na IMBA!!
parang niLAKLAK ka ng MAbangis na PIRANHA!!
...
maghanap kana ng kakampe na sa aking ay TUTUMBAS!
level ko kase ay mas higit pa sa TATLONG BUS!
sa kakayahan ng utak ko hindi ka makakalagPAS!
kaya kong tawagin ang hangin upang sayo'y HUMAMPAS!

sa laban naten ikaw si PANCHITO at ako naman syempre si RAMBO!
tang'NA parang nilaban kase ang ASO sa mabangis na LOBO
kahit magtawag kapa ng SAKLOLO di na darating dito ang iyong LOLO
ikinakahiya ka daw nya Wala raw s'yang APO na BOBO!!
mula ng ipinanganak ka na USO na ang salitang GAGO!!!



Ipapaintindi ko sayo ang meaning ng Saklap.
Ruzzle Lacap? Pagtapos nito ikaw ay iiyak.Pupunta ka sa nanay mo ikaw ay yayakap.

...Dahil sa magaling ako, Ako pa rin ang mananalo dito hanggang ending.
Inadd mo ko? Bawal panget sa friendslist ko kaya request mo nakapending.

Bading ka, Dahil emo ka. Wag mo ideny yan ay halata.
Favorite pagkain nyong magpapamilya. Sinigang na palaka.

Dito, Talo ka na kagad saken sa paramihan pa lang ng Fans.
Pagkatapos kitang talunin hihingi ka ng "ONE MORE CHANCE"

Wala akong panahon sa mga tulad mong mahina. at ga kamote ang kokote.
Pagkat makakakita ka ngayon ng salamangka na gamit ni "ENTENG KABISOTE"

Kung ako narrang puro, babaliin lang kita na parang tangkay.
Sa alak parang Vodkang binuro, laban sa mapaklang Tanduay.

Di ka pa rin makakachamba kahit gamitan mo ako ng kahit anung "AGIMAT".
Ako pa rin ang hihiranging kampyon at magiging Alamat.
Round 2- Rebuttal Round- Dapat maraming rebuttal na lines- response ssa R1 o 2


kahit hindi mo na ipaliwanag ang meaning ng salitang SAkLAp
alam ko na yan dahil sayu ku yan iPAPALASAP.!

upang manalo di ko na kailangan ang AGIMAT
BABALA! sa akin ikaw ay MAG-INGAT!
...babaligtarin ko na ang WATAWAT
kakayahan ko di kakayanin ng anuMANG PANUKAT!

WOW JASPER PENA marame ka palang FANS?
kakasabi mo palang sakin kanina NA naBABAKLA ka KAy HANZ?!

LAKAS NG LOOB BAbaliin daw nya ako na parang TANGKAY!
e sa flipRAp ako ang PANGANAY, ikaw ang bunso kaya ikaw ang aking ALALAY!!
PANGIT NG MUKA MO NANDIDIRI PATI ang MGA ANAY!

oW c'mon kelan kita Inadd iHo?? remember kaka-ignore ko lang sayo ikaw ba ay HILO?!!

e BUTI nga may naUUlam pa AKONG siNIGANG na PALAKA
kumpara sayo boi ISANG kahig ISANG TUKA!!!!!!!!!!



Pang tanga yang ginagawa mong naka ALLCAPS ang rhyming.
Ganyan ang gawain ng mga bobo magsulat na wala sa timing.

...Tanga to, Kelan pa lumaklak ang piranha?
Bobong gago ano ako iniinom? Sige eto laklakin mo tong tamod ko timang ka.

Chaka anong sinasabi mong sa fliprap ikaw ang panganay?
E putangina ka. Ampon ka lang. ni wala ka ngang nanay at tatay.

Oo Lobo ka nga kaya kitang paputukin gamit karayom.
Gago, kukuha ako ng Shotgun at pasasabugin ko yang ulo mo ngayon.

Hoy Ruzzle, Di ka mananalo kahit ang rap nato maging Puzzle.
Tamang tama, Chupain mo na lang etits ko. Punong puno to ng Muscle.

Putangina mo talaga! Ang kapal ng muka mong pagintayin ako!
Champion ako, Tarantado! Mas mahal pa sa buhay mo ang oras ko!

Kung si jessie ginawa kong bulag at si Chito naman ay ginawa kong binge.
Tangina mo, ngayon makukumpleto na kayo. Ikaw naman ngayon ay Mapipipe.


Round 3- Talk about the picture in your verse




Nang aking nasilayan itong nasa larawan
Naalala ko ang aking mga mamamayan
Naghihirap sapagkat salat sa kayamanan
Paano ililigtas mga batang nakatira na sa lansangan?

...Ating ng napansin mas marami sa atin ang mahihirap
Isa sa mga salarin ang ating gobyerno na corrupt
Pakitang tao kapag sila'y nakaharap
Subalit nais nila ay mabuhay lng sa sarap

Maraming buhay ang nasa peligro
Kelan kaya magbabago mga nakaluklok sa pwesto?
Kahirapan sana'y masolusyunan na ng gobyerno
Upang hindi na sapitin itong buhay na mala impyerno

Wag ng manahimik tayo ng lumaban
Sama samang sugpuin itong kahirapan
Ang maykapal sana tayo ay patnubayan
Mahalin mga mahihirap nating kababayan.


Mga kababayan nating salat sa pera aking isasalaysay.
Mga batang kawawa na di naramdaman ang karangyaan ng buhay.

...Sa buhay ay isang kahig isang tuka, Sana mabasa nila tong aking tula.
Kumabaga mahirap pa sa daga, Pero sino ba ang may pakana?

Bawat tao kailangang kumilos, Upang ang buhay natin ay mairaos.
Wag mag rereklamo kung buhay ay kapos, Lumaban tayo sa lahat ng unos.

Mag hawak hawak ng kamay para tulungan ang kapwa.
Bigyan ng ngite at yakap para naman sila ay matuwa.

Paalala lang ang buhay ay parang gulong.
Minsan nasa taas minsan nasa baba ka chong.

Kaya para sa mga tatay dyan, Matuto tayong magunat ng katawan.
Para merong mangunguya si Junior sa Hapagkainan.

Kung walang hirap, walang sarap.
Paano ka makakarating sa alapaap?
Kung di mo pinaghihirapan kunin ang yong mga pangarap?


DECISION: JASPER PENA WINS AND IS STILL THE FLIPRAP ARENA WORLD CHAMPION

Click here to see the Interview With Pena

"LIKE" or JOIN FLIPRAP ARENA on FACEBOOK

No comments:

Post a Comment