Monday, December 27, 2010

Ma Fia vs. Matt- HARDCORE CHAMPIONSHIP MATCH-

Like or be a fan of Fliprap Arena on Facebook:

(Click here to vote!)


Liriko Ma Fia
Matt Palentinos

Matt vs. Mafia. Hardcore Championship Match- 5 Rounds. 6-8 line, 5 min. per round. Start1

Round 1-


ako na mauuna sa patagisan ng talento
itong kalaban ko kasi isang gagong impakto

dahil hndi moko kilala sige akoy magpapakilala
ladies and gentlemen!!! the lyricist beast MAFIA
...
sa aking gilas ikaw puro gasgas wala kang dating
sa istilo at itsura ko baka ka ma praning

wag kang mapapahiyaw o mapapasigaw
baka ikay maging isang darna sa aking mga bitaw

sa ating laban title match ito
lalampasuhin kita gamit mga liriko ko

diko alam pano ka naging 7-0
siguro mga kalaban mo sinusubo pati tarugo

unang round pa lang kaya ikay magipon?
sa mga nalalabing round ikay gagawing basura tska itatapon

wag mo nang subukang mag angas sa akin
ikay luluhod sa akin at akoy sasambahin kahit pa mundo baliktarin



Bakit pinalaban sakin ito? Isa na naming liriko na wala naman talagang alam na liriko.

Kahit isang daliri lang gamitin ko babagsak ang gagong ito. Eh tingnan mo nga itsura nan half-alien half tuko!

Tingnan niyo kanyang mukha, labas ang mata,... sabog ang bunganga, may malaking tenga. Kapag pinagsamasama halimaw sa banga!

May pa Mafia mafia ka pa eh iisa ka lang naman. Baka hindi mo alam ang ibig sabihin nan. Mafia is a crime organization not like a fuss like you whose alone in his station.

Mothafuckah no one can beat my ass especially you dumb! Even I don’t speak a word you’ll lick my dick like a kind lamb!

Kahit baligtarin mo ang mundo, ganun pa rin ang hantong. Ikaw ang parating nasa ilalim ng gulong.

Hindi mo ako kayang patalsikin sa aking trono. Baka gusto mong maging isang paralitiko.

Hindi matatanggap ng mga tao na isang panget na katulad mo ang hahawak ng kampeonato. Umukyat ka na lang sa puno dun ka nababagay gago!

ROUND 2


sa round na ito ibabalik ko mga sinabi mo bobo
mafia ang pangalan dahil oo iisa nga ako gago

kaya nga ginamit ang salitang mafia
isa akong matigas na parang isang grupo kung bumanat tanga
...
mga banat mo parang isang inutal kang tsonggo
lalo lang ako nagtaka kung paano ka naka akyat sa tuktok ina mo

pa english english kapa sigurado may hawak kang diksyonaryo
isa isahin ang laman ng hawak mo aagawin ko sayo ang trono

walang humpay ang labas ng aking galing sa labanan natin
para lang akong nakikipaglaro sa isang matsing na naghihingalo sa saging

sampung pursyento ng utak ko ang aking sayo gagamitin
kasi naman ayoko mag aksaya ng liriko sa katulad mong uhugin

ikay paglalaruan sa ibabaw ng aking palad
ikot ikutin ilalambitin patiwarik at dudurugin ng sagad

bumanat ka naman ng malupit nang akoy masiyahan
para naman utak ko magka gana at sa gabing itoy tawagin kang talunan



Ito na naman tayo sa mga may idolo kay Dello! Hindi lahat ng liriko ay kayang ibalik sa may gawa nito.

Gaya na lang nito ni Liriko, nagpumilit na naman pumasok. Ito tuloy gagong ito, nagmukhang itlog na bugok.

Lalong nakita kong walang laman ...kanyang tuktok. Parang babaril at tumutok pero sala pa rin ang putok.

Pasensya na pala kanina at ako’y napaingles, iba nga pala ang lenggwahe niyo sa planeta ng Apes!

Huwag mong sagarin aking pasensya dahil kahit iluto ang laban ikaw pa rin ang lulumpasay at lalabas na talunan!

Ako ang nagpatalsik kay Vince sa trono, nagpayuko kay Ruzzle na gusto rin ng titulo.

Ako ang nagpatahimik sa maingay na si Kasaysayan. Ngayon ikaw naman ang aking sisilaban.

Hindi mo ko kayong pataubin kailanman. Kahit magtwag ka pa ng kaclan. Pagsasamasamahin ko kayong mga makatang bulaan!


ROUND 3


ok sige ikaw na magaling pero wag kang lalabas ng bahay
baka sa aking inis ikaw ay aking gawing bangkay

wala nakong panahon para ibalik lahat ng sinabi mo
ang hilig mo kasi hindi mikropono sumubo ng tarugo yun ang hobby mo
...
kaya wag kang mapagpanggap na ikaw ang hari
sa iyong kaharian wala kang dangal at puri

itatayo ko ang aking sariling bandera
diko kelangan ng ka clan akong magisa kaya kitang itumba

sa lagay ng banat mo ikaw ay ibabaon ko
malalim ang pagkakalagay hanggang di kana makatayo

akoy isang taong puno ng elemento
sa initi ng aking utak kayang sunugin pati lahi mo

hindi ako masisindak sa tulad mong bading
lumuhod ka na lang sa mga tropa mong praning

ilalabas lahat ng alam hasang hasa liriko ko
sa sobrang talim lumalatay sa bawat bitaw pupugutin iyong ulo



Hayaan niyo na lang ako magkwento kasi la naman kwenta itong aking kalaban

Noong unang panahon dumating si Magellan, parang gusto magumpisa ng kasaysayan

May isang kakaibang hayop siyang nilabanan, Liriko Ma fia kanyang pinangalan
...
Lahat ng panglalait sa mundo sa kanya mo itawag dahil itsura niya’y parang isang malaking bayag.

Buwakang ina pinakain lang siya sa pating at doon natapos ang kwento ni Ma fiang bading!

Ganda ng buhok mo ngayon ko lang napansin, Pwedeng pwedeng gawing basahan o lampin.

Bagay na bagay sa mukha mong mukhang Undin at sa paborito mong kainin, ang aking utin!

Tangina mo sarap mong laitin dahil kahit ilang beses ang laban na ito’y ulitin. Parehas pa rin ang ending, ang inyong lingkod ang siyang KAMPEON pa rin!

ROUND 4


walang masamang mangarap ng gising
dahil ako kalaban mo sige ikay managinip at ikay bangingutin

itong kutong lupang to parati na lang mukha ko napapansin
siguro ngayon ikay kinikilig sa aking litrato sa bawat tingin
...
wag ka ng mapagpanggap na ikay tigasin
sa aking nakikita mas mukha kapang bading kesa sa akin

pagtapos ng laban na ito akoy iyong magiging idolo
kapag binabasa mo mga banat ko tinatatak mo sa utak mo

para naman iyong magamit kasi itoy napakalupit
sigurado sa mga susunod mong laban itoy iyong gamit

sa sobrang daming panglait sa mukha mo
akoy nahihilo kung ano ano pumapasok sa isip ko

matt isang lalakeng walang ka bakat bakat
sa itsura mo kasi natatawa ako sa mukha mong banat

hindi ako susuko sa gagong katulad mo
isa ka lang animal na parang umaalulong na aso



Hindi mo kayang payukuin o kaya naman padapain. Ang isang tulad kong kung bumitaw ng liriko walang halong bitin.

Try mo na lang kayang tumalon sa bangin kaysa naman hayaan mo kong unti-unti kang durugin.

Ang itsura mo’y kailanman hindi maaayo...s ninuman, kahit dumaan ka pa kay Belo o Calayan. Kahit ikaw pa ay magpatiwakal. Walang funerariang makakaayos ng mukha mong makapal.

Masmaganda pa ngang kumuha ka ng semento at iyong itapal diyan sa mukha mong puno ng kupal.

Para baka sakali matanggap ka na nang pamilya mo na hindi ka matanggap mula nung isilang ka sa mundo!

May kasabihan nga tayo, kapag may tiyaga may nilaga. Pero para sayo, kapag may ma fia, may tilapia!

Pedeng pede kitang itapon sa basurahan katulad ng mga linya mong wala namang katuturan.

Hindi mo ako kaya talunan ni sa panaginip di mo ako kayang talikdan. Lalasunin kita na para akong isang alakdan, habang ikaw ay isang pipitsuging nilalang na ang utak walang laman!

Kahit boksing ang labanan, wala ka naming binatbat! Tumigil ka na gago at puro ka lang satsat!

ROUND 5


huling round ibig sabihin huling banat
papatikimin kita ng mabagsik na letra hanggang balihibo mo umangat

hindi ito playground para dito ka maglaro ng tagu taguan
para ka kasing bata na hanap ay manikang laruan
...
malapit na mag new year ingat ka sa labas
bawal kasi ang paputok na sa ilalim ng kilikili mo lumalabas

mas mabagsik kapa sa boga kung bumakas
sa layo mo hanggang dito masangsang na amoy nakakahilo sa ang dahas

sa huling minuto ikay gigibain, bugbugin
at pagtapos nun ikay dudurugin hanggang ikay maging buhangin

sa laban na ito ni hindi ako kinabahan
kala ko kung sinong hardcore champion na naman

hindi ka umabot sa aking kalingkingan
labanan ito ng makata hindi ito pagalingan sa gilingan

ngayon kilala mo na kung sino si liriko mafia
iyong tatandaan na ako ang magsisilbing bangungot sa bawat panaginip mong kay pait

pantayan ang pang siyam na linya

mas magiging malinaw mga banat mong mababaw sing liit ng langaw kung iyong ipapagalaw ang tumbong mong may singaw at iyong isubo dahil sa tite ikay buwakaw at tapos nun ikay magpahila sa kalaba



Ito na ang huling pagdurog sa nagpapanggap na makata. Wala naman talaga siyang orihinal na katha. Mga letra’y kopya. Isang dakilang gaya gaya. Palakpakan natin ang poser na si mafia.

Tama nga ang Diyos sa kanyang desisyon na gawin ang tao sa... mundo para may umalalay at lumingap sa hayop na katulad mo!

Hindi ka nararapat na sa aking mapatapat! Para ka lang tingting na patpat at ako’y arnis kaya wala kang batbat.

Lulupugin kita sa aking bawat salita. Lalapnusin ang balat mo sa aking bawat tirada. Dudurugin ang buto mo ng aking bawat letra.

Hindi ka makakatulog dahil siguradong di mo matatanggap na ang iyong nakaharap ay kayang kaya kang bulihin pagdating sa rap.

Ikaw ang taong walang talinghaga sa katawan. Kahit malayang taludturan di mo ko kayang sabayan. Huwag nang ipilit ang hindi para sayo. Magquit ka na sa fanpage na ito dahil hindi ikaw para dito!

Try mo na lang maghanap ng trabaho nang may makain ang pamilya mo! Kaysa maging pilantod na laging nakatang-od na lang sa inyong pinto!

Alam na natin ang desisyon sa labang ito. Ibalik sa akin ang kampeonato dahil walang kwenta ang nakalaban ko!

(CLICK HERE TO VOTE!)

"LIKE" or JOIN FLIPRAP ARENA on FACEBOOK



No comments:

Post a Comment